Phân Biệt Hàng Khuyến Mãi và Cho Biếu Tặng mà kế toán cần biết

Khi xuất kho cho hàng không thu tiền thì chúng ta có 2 trường hợp:

  1. Có đăng ký với sở công thương.
  2. Không đăng ký với sở công thương.

  • Nếu rơi vào Trường hợp 1 có đăng ký với sở công thương thì được gọi là hàng KHUYẾN MÃI như vậy nó có các đặc tính sau:
    – Giá tính thuế gtgt = 0
    – Xuất hóa đơn: ghi rõ tên, số lượng, hàng khuyến mãi
    – Thuế GTGT được khấu trừ thuế GTGT đầu vào
    – Thuế TNDN: chi phí khuyến mãi được khấu trừ toàn bộ nếu đủ điều kiện theo điều 4/tt96
  • Nếu là trường hợp 2 hàng không đăng ký với sở công thương thì gọi là hàng CHO, BIẾU, TẶNG và chia ra:
    1.Phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh thì bạn cần nhớ
    – Giá tính thuế GTGT của hàng hóa, dịch vụ cùng loại tại thời điểm phát sinh hoạt động
    – Xuất hoá đơn: ghi giá bán và có thuế GTGT như HĐ bán hàng cho khách hàng
    – Thuế GTGT đầu vào được khấu trừ với hàng hóa dv chịu thuế gtgt
    – Thuế TNDN: Nếu cho biếu tặng phía khách hàng được khấu trừ toàn bộ chi phí nếu đủ điều kiện. Nếu cho biếu tặng nhân viên thì được trừ không vượt quá 1 tháng lương bình quân thực tế thực hiện trong năm
    2.Không phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh:
    – Nếu bạn chi từ quỹ phúc lợi thì không phải lập hóa đơn
    – Chi như khoản tài trợ thì phải lập hóa đơn như hóa đơn bán hàng cho khách
    – Thuế GTGT đầu vào không được khấu trừ
    – Thuế TNDN không được khấu trừ các chi phí này

Công Ty TNHH Dịch Vụ Khởi Phát Khánh Hòa

  • Địa chỉ: 60/2 Nguyễn Duy Hiệu, Vĩnh Hòa, Nha Trang, Khánh Hòa
  • Hotline: 0865 449 362
  • Mail: ketoanthue2010nhatrang@gmail.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0979 592 858
zalo icon